Sunday 8 November 2009

My Pasta!

ในที่สุดก็ได้กินแต่คราวนี้ลงมือทำเองไม่ได้ซื้อล่ะ! แต่ด้วยความที่มันเยอะเกินไปนอกจากจะทำคาโบนาร่าแล้วก็เลยเหลือมาทำบอสกาอิโอล่าด้วย วันนี้เอาสูตรมาลงด้วยเผื่อจะมีคนอยากทำกินเองเหมือนเราบ้าง อิอิอิ


Fettucine Carbonara


เครื่องปรุง

เส้นเฟตูชินี่
เบค่อน
พาเมซานชีส
แฮม (อันนี้เราใช้แฮมไก่สีเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่)
เห็ดแชมปิยอง
เกลือ
หัวหอมใหญ่
วิปปิ้งครีม
พริกไท
ไข่ไก่
พาเซลีย์ (แต่เราไม่ชอบกินเลยไม่ใส่)


Fettucine Boscaiola


เครื่องปรุง

เส้นเฟตูชินี่
มะเขือเทศ
ซอสมะเขือเทศ
หอมหัวใหญ่
กระเทียมสับ
แฮม (แต่เราใช่โบโลน่าแทน)
เห็ดแชมปิยอง
พริกไท
เกลือ
พาเซลีย์ (แต่เราไม่ชอบกินเลยไม่ใส่)
มายองเนส (อันนี้เฉพาะสูตรของเราเองนะ!)

เชื่อป่าวว่าเราทำทั้งสองอย่างนี้ด้วยปริมาณอย่างละ 3 จาน(ที่เยอะมาก ๆ) รวมทั้งหมด 6 จานนี้ใช้งบไม่ถึง 350 บาทอ่ะลองหารดูแล้วได้จานละ 58 บาท ถูกใชป่ะ ๆ

แล้วที่ยิ่งกว่านั้น!!
เส้นเฟตูชินี่มันยังเหลืออยู่อีก! เราเลยคิดว่าพรุ่งนี้จะลองทำราดหน้าเฟตูชินี่ดูล่ะมันคงอร่อยน่าดู (คิดว่าอ่ะนะ) คราวต่อไปคิดไว้แล้วว่าจะทำอาราเบียต้าล่ะ แต่คงเปลี่ยนเป็นเส้นเพนเน่แทน มันดูน่ากินดีอ่ะ

อืม...ไปเดินฟู้ดแล้นเจอ น็อกกิสำเร็จรูป อยากกินนะแต่ไม่รู้จะทำไรกินดี เคยดูในรายการ SmspxSmap เค้าเอามาทำชาบูชาบู มันก็น่าสนใจดีนะ (ไว้คราวหน้าแล้วกัน)


*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*



ตอนนี้อนาคตของ เดอะ กันเนอร์ มันสดใส้สดใสจริง ๆ ช่วงนี้เลยอารมณ์ดีมีความสุขสุด ๆ แชมเปี้ยนลีกก็เข้ารอบไปแล้วอย่างงดงาม พรีเมียร์ก็ไต่ขึ้นมาได้อย่างดีเลิศค่ะคุณ



โอ๊ย....ดิชั้นสุขใจจริง ๆ ค่ะคุณคะ!!!!

1 comment:

  1. มดเมี่ยง8 November 2009 at 09:13

    อยากกินอีกกกกก

    ReplyDelete